1. Tổng hợp market chúc mừng năm mới 2023 file corel: Tại đây
    Dismiss Notice

Những tính năng trên Windows 10 cần tắt ngay cho nhẹ máy

Thảo luận trong 'Tăng tốc Windows 10' bắt đầu bởi Nguyễn Thành Đạt, 22/8/18.

  1. Nguyễn Thành Đạt

    Nguyễn Thành Đạt Administrator Graphic Designer

    Tham gia ngày:
    11/8/18
    Bài viết:
    590
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:
    N/A

    #1 Nguyễn Thành Đạt, 22/8/18
    Chỉnh sửa cuối: 22/8/18
    Nhu cầu làm việc và sử dụng của mỗi người rất khác nhau nên sẽ có nhiều tính năng của máy tính Windows 10 không cần dùng đến. Vậy nên chúng ta hãy tắt các tính năng ngay bây giờ đi , để máy tính có thể hoạt động nhanh và mượt hơn nhé.

    [​IMG]
    Dưới đây là một số tính năng của Windows 10 không cần thiết mà mình muốn nói đến cho các bạn biết, để các bạn có thể tắt chúng đi nhé!
    Khởi động công cụ quản lý tính năng Windows 10 Features.
    Nơi đây, cho phép bạn Bật/Tắt các tính năng của máy tính Windows 10. Bạn thực hiện bằng cách nhấn chuột phải vào Start > Chọn Programs and Features > Nhấn vào tùy chọn ‘Turn Windows features on or off’ ở bên trái màn hình cửa sổ Programs and Features.
    [​IMG]
    Bạn có thể vô hiệu hóa các tính năng bằng cách bỏ chọn dấu check của từng tính năng. Windows sẽ hiển thị cửa sổ thông báo nhắc nhở, sau đó bạn cần khởi động lại Windows để thay đổi có hiệu lực. Khi cần kích hoạt lại, bạn chỉ việc đánh dấu check vào ô tương ứng và khởi động lại Windows.
    Sau đây là một số tính năng cần tắt :
    1) Internet Explorer 11

    Trình duyệt mặc định trên Windows 10 hiện nay là Microsoft Edge. Mặc dù vẫn cho phép một bản sao Internet Explorer 11 trên hệ thống nhưng Microsoft đã loại bỏ các cập nhật thông qua.

    [​IMG]
    Nhưng Microsoft vẫn giữ lại một bản sao của Internet Explorer 11 trên hệ thống như là một “di sản” của các phiên bản Windows Update Windows trước, và người dùng phải cập nhật các bản vá thủ công. Nếu bạn dùng trình duyệt khác có thể tắt nó đi.
    2) Legacy Components DirectPlay

    [​IMG]
    Một hàm API của Microsoft DirectX API được sử dụng cho hệ thống Games trên Windows Live từ hơn…10 năm trước. Và ngày nay nó hầu như không còn được sử dụng trên các tựa game mới nữa. Do đó, việc vô hiệu hóa nó là điều dễ hiểu.

    3) Media Features Windows Media Player

    [​IMG]
    Groove Music hiện là trình phát nhạc, video mặc định trên Windows 10 thay thế cho Windows Media Player - vốn dĩ thiếu hỗ trợ các chuẩn video và audio phổ biến. Thông thường, người dùng sẽ sử dụng thêm 1 trình phát media như VLC Media Player hoặc SMPlayer, và có thể là Groove Music. Như vậy, Windows Media Player tắt đi là điều cần thiết.
    4) Những tính năng liên quan đến in ấn trực tuyến
    Microsoft Print to PDF

    Đây là dịch vụ máy in ảo để tạo ra các tài liệu PDF trên Windows, một tùy chọn bổ sung cho phép Windows có thể in bất kỳ tài liệu nào sang định dạng PDF.

    Print and Document Services
    Tính năng cho phép bạn thực hiện việc in ấn trên một số các dịch vụ dữ liệu hệ thống khi có internet. Mặc định 2 tùy chọn Internet Printing Client và Windows Fax and Scan được kích hoạt sẵn.

    Internet Printing Client
    Tính năng này cho phép bạn thực hiện in ấn dữ liệu trong mạng nội bộ hoặc từ xa trên internet thông qua giao thức IPP.

    5) Windows Fax and Scan

    [​IMG]
    Tính năng này hỗ trợ người dùng sử dụng các thiết bị Fax và Scan đang kết nối trên máy tính. Nếu bạn không dùng đến thì nên vô hiệu hóa nó đi.

    6) Remote Differential Compression API Support
    Nó được sử dụng bởi các phần mềm quản lí từ xa chạy trên Windows Server. Do đó, nếu bạn không sử dụng Windows Server hay quản lí máy chủ từ xa thì nên tắt nó đi.

    7) Windows PowerShell 2.0
    Có thể bạn sẽ nhầm lẫn Windows PowerShell 2.0 là một phần của PowerShell trên Windows. Nhưng bạn cũng đừng để ý vì PowerShell 2.0 không phải là phiên bản mới nhất hiện nay mà là PowerShell 5.0. Do đó, các lệnh từ PowerShell 2.0 sẽ không có tác dụng gì trên PowerShell của Windows 10. Vì thế bạn nên tắt nó đi vì nó khá vô dụng.

    8) Windows Process Activation Service
    Windows Process Activation Service, hay còn được biết đến là Internet Information Services (IIS). Tính năng này được kích hoạt nhằm mục đích hỗ trợ các người phát triển các ứng dụng trên Windows.

    9) Work Folders Client
    Tính năng này cho phép người dùng trong công ty hay doanh nghiệp có được quyền truy cập và làm việc trên các dữ liệu một cách trực tiếp hay gián tiếp bằng bất kỳ thiết bị nào có liên kết.

    10) XPS Services và XPS Viewer
    XPS là một dạng tập tin được Microsoft thiết kế để thay thế cho định dạng PDF của Adobe. XPS Services và XPS Viewer là các tính năng cho phép người dùng Windows tạo, in và xem các tài liệu XPS trên máy tính.

    Cảm ơn các bạn đã ghé thăm bài viết của mình !