1. Tổng hợp market chúc mừng năm mới 2023 file corel: Tại đây
    Dismiss Notice

Các phần mềm thiết kế thường gặp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 22/5/19.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường Administrator Thành viên BQT Graphic Designer

    Tham gia ngày:
    26/7/18
    Bài viết:
    4,309
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Thợ QC
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    Web:

    #1 Trần Văn Cường, 22/5/19
    Chỉnh sửa cuối: 22/5/19

    [​IMG]

    Adobe Photoshop

    Được mệnh danh là phù thủy kĩ thuật số, Photoshop (PTS) là một phần mềm kì diệu mà bất cứ ai cũng nên học để sử dụng. Photoshop cho phép bạn dùng thử trong vòng 30 ngày. Hoặc, bạn có thể sử dụng các phiên bản cũ của Photoshop đang được cung cấp hoàn toàn miễn phí để học tập,

    Adobe Illustraotor
    Là người anh em song sinh với Photoshop, llustrator (AI) cũng là một phần mềm thiết kế “khủng”. Tuy nhiên, nếu Photoshop thiên nặng về thiết kế raster, chỉnh sửa ảnh thì Illustrator lại thiên về thiết kế vector. Các sản phẩm được dùng để in ấn hay các sản phẩm nhận diện thương hiệu được tạo ra bởi AI nhiều hơn là PTS

    Adobe Indesign
    Những ấn phẩm chuyên dùng trong trường hợp in ấn, những ấn phẩm có nhiều trang như những cuốn sách, những brochure, leaveleft thường được tạo ra bởi Indesign. Phần mềm này khá mờ nhạt với rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu dành thời gian học thử, bạn sẽ thấy rất hứng thú với nó.

    Adobe Lightroom
    Là phần mềm được giới Photographer cực kì ưa chuộng, Lighrtoom thiên nặng về retouch và blend. Một kĩ năng mà bạn cần có nếu muốn tự tạo ra những bức hình có màu sắc “ảo diệu”. Với những preset cung cấp sẵn cực kì nhiều trên mạng. Bạn sẽ có thể tự học rất nhanh phần mềm này.

    CorelDRAW
    Là một phần mềm đồ họa vector, có chức năng gần giống với illustrator. Hiểu một cách đơn giản corel là phần mềm cho phép người dùng sử dụng các công cụ có sẵn để có thể tạo ra những đối tượng vector khác nhau.
    Nếu bạn chưa hiểu về đồ họa vector thì bạn có thể hình dung như sau. Trong đồ họa thì người ta chia làm hai loại bao gồm bitmap và vector. Trong đó bitmap là cách quản lí ảnh hay đối tượng bằng các điểm ảnh(pixel) ví dụ các bức ảnh chụp bằng điện thoại, máy ảnh. Hay các đối tượng khác được xuất ra dưới dạng bitmap như jpg, png, jpeg.

    Còn với vector thì hình ảnh được tạo ra bởi các thuật toán tô màu dựa trên giới hạn của các đường line khi người dùng tạo ra trong quá trình sử dụng các phần mềm đồ họa vector. Và một điều đặc biệt của đồ họa vector đó là bạn có thể thu phóng đối tượng của mình ở bất kì một kích thước nào mà không lo bị vỡ hình.

    Xem tiếp: Vì sao nên học Photoshop - Graphic Desinger
     

    Bình Luận Bằng Facebook