1. Tổng hợp market chúc mừng năm mới 2023 file corel: Tại đây
    Dismiss Notice

Gần 50 củ cho một em xe đạp trợ lực điện - Engwe X26 liệu có đáng mua?

Thảo luận trong 'SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY' bắt đầu bởi xedaptrolucdienvn, 21/2/24.

  1. xedaptrolucdienvn

    xedaptrolucdienvn Member

    Tham gia ngày:
    19/1/24
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    N/A
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:
    N/A

    Xe đạp trợ lực điện Engwe X26 - là em xe được anh em hỏi rất nhiều trong thời gian gần đây. Thì sau một thời gian đi thử, test đủ kiểu thì hôm nay mình sẽ review trải nghiệm về em xe này qua bài viết dưới đây. Anh em nào đang có ý định mua Engwe X26 thì tham khảo thử nhé!

    Đánh giá xe đạp trợ lực điện Engwe X26
    Đi thử xe đạp trợ lực điện Engwe X26 được một thời gian thì cảm nhận chung của mình là xe đi êm, động cơ khá mạnh, thiết kế xe và các bộ phận có sự phối hợp nhất quán tạo sự linh hoạt tốt. Pin kép chính phụ dung lượng lớn, di chuyển cả tuần mà không lo hết pin (di chuyển trong thành phố). Lốp béo to, dày có độ ổn định cao, bo cua thoải mái. Phanh thuỷ lực loại tốt, thắng an toàn cao. Giảm xóc 5 cụm cho hành trình êm ái, không đau nhức.

    [​IMG]

    Xe đạp trợ lực điện Engwe X26 - cực đã trên mọi cung đường
    Thiết kế mạnh mẽ
    Xét về hình dáng thì xe đạp trợ lực Engwe X26 được đánh giá là dòng xe có thiết kế khá đô con. Khung đúc hợp kim nhôm với đường nét khoẻ khoắn, kiểu tràn trề năng lượng. Phần liên kết giữa các thanh cũng được mài rất kỹ, nhìn vô không thấy mối hàn, lớp sơn bên ngoài kiểu sơn nhám mờ có độ bóng nhất định. Được thiết kế có gác baga phía sau, tải trọng lớn 150kg, hai người lớn di chuyển thoải mái.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, xe khá cao và nặng nên sẽ hơi hạn chế về vóc dáng người lái (>1m7), nam thì không sao nhưng nữ sẽ khá khó để lái và di chuyển. Xe được thiết kế có thể gấp gọn nhưng với trọng lượng 41kg và kích thước sau gấp là 110*72*120cm thì cũng khá khó để bỏ vào cốp nhưng 1 số xe oto cốp lớn vẫn bỏ bình thường. Về cái thiết kế gấp này mình thấy chủ yếu có lợi để tháo pin thôi.

    [​IMG]

    Động cơ
    Xe đạp trợ lực điện gấp Engwe X26 có 2 mức công suất, mức ổn định là 750W còn mức cực đại là 1200W. Khi tắt bộ giới hạn tốc độ thì xe có thể chạy nhanh đến 50km/h hoặc hơn, mình test được tầm 51,6 km/h. Động cơ mạnh, momen xoắn lên đến 60 Nm lên X26 chả ngán con dốc nào, trải nghiệm cảm giác đi địa hình siêu êm, siêu mượt và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết..

    [​IMG]

    Pin kép
    Điểm ưng ý nhất của mình ở con xe đạp trợ lực điện Engwe X26 là em xe này có hai viên pin lithium chính phụ với dung lượng là 48V 19.2Ah, 48V 10Ah. Cấu trúc hai pin nên xe có thể di chuyển quãng đường xa kỷ lục, tầm dưới 200km khi lái trợ lực, 100km ở chế độ điện. Anh em nào hay đi đường dài thì có thể cân nhắc em xe này nhé.

    Thiết kế pin ẩn, nằm trong khung xe và ống yên, có thể tháo rời để sạc. Thời gian sạc của pin chính là 8 giờ và pin phụ là 4,5 giờ. Tuy nhiên, hai viên pin không kết nối với hệ thống cùng lúc. Sẽ có một dây cáp để kết nối với viên pin bạn muốn sử dụng.

    Truyền động
    Engwe X26 có 3 chế độ lái hoạt động kết hợp với hộp số shimano 8 cấp giúp di chuyển nhẹ nhàng hơn, chuyển số mượt hơn. Nếu bạn muốn rèn luyện sức khỏe, tiêu hao nhiều năng lượng để giảm cân thì nên để ở cấp 8. Nếu chỉ dành di chuyển trong thành phố để đi chơi, đi dạo thì nên để ở cấp 3-4, còn nếu để leo dốc địa hình thì mạnh dạn dùng cấp 1-2 luôn, đi cho nhẹ, cân mọi loại dốc. Cơ mà bác nào muốn hoạt động kiểu truyền thống với động cơ chạy bằng cơm thì cân nhắc nhá, xe khá nặng đấy.

    [​IMG]

    Bánh lốp
    Xe đạp gấp gọn Engwe X26 sử dụng bánh béo 26 dày 4 inch siêu to, tạo ra diện tích tiếp xúc lớn hơn, dễ kiểm soát hơn nên đi đổ đèo, hay cua góc dễ dàng hơn, không bị chòng chành như các dòng xe bánh nhỏ. Trên bề mặt lốp có rất nhiều gai nhô cao để tăng độ bám đường, không bị trơn trượt.

    Phần vành và nan bánh là dạng đúc kim loại không phải dạng nan hoa nên có độ bền cao hơn, đi ổn định hơn, không bị cong vênh khi va chạm mạnh.

    [​IMG]

    Giảm xóc
    Xe đạp trợ lực điện Engwe X26 có 5 điểm giảm xóc nha anh em. Gồm: 1 cặp phuộc nhún bánh trước, giảm xóc cơ học giữa xe và cặp nhún lò xo bánh sau. Di chuyển êm khi qua ổ gà, gờ giảm tốc, không gây nhức mỏi ở lưng hoặc đĩa đệm khi lái thời gian dài. Phần yên xe cũng có thiết kế to hơn, dày 10cm, êm ái, có lỗ thoát khí. Yên sau cũng được trang bị đệm ngồi mềm, êm nên người ngồi sau cũng không bị khó chịu.

    [​IMG]

    Phanh
    Phanh xe đạp trợ lực gấp Engwe X26 đang dùng là loại phanh đĩa thuỷ lực trên cả hai bánh trước sau. So với các dòng xe sử dụng phanh đĩa cơ dùng dây cáp để hãm phanh thì phanh thuỷ lực sẽ có độ trễ thấp hơn, phản ứng nhanh hơn, đi lại an toàn hơn.

    Màn hình
    Màn hình của xe đạp Engwe X26 là loại AMOLED màu có đèn nền nên hiển thị rõ ngay cả dưới ánh nắng ban ngày mà không bị loá. Các thông số như thời lượng pin, tốc độ và chế độ lái, quãng đường được thể hiện trên màn hình nên dễ quan sát trong suốt quá trình di chuyển.

    [​IMG]

    Tay lái - đèn
    Ở trên tay lái của xe đạp trợ lực điện Engwe X26 bạn sẽ thấy cần phanh ở hai bên, bên phải là cần chuyển số, tay trái là bướm ga, còi và các nút điều khiển. Phần tay nắm được thiết kế có chiếu nghỉ, tạo điểm tựa cho tay, không bị mỏi khi giữ ga đi đường dài.

    Phần đèn pha phía trước có độ sáng tốt, được trang bị cảm biến tự động khi trời tối. Phía sau có hai đèn hậu, một ở dưới yên xe và chiếc còn lại ở yên phía sau, di chuyển an toàn hơn vào ban đêm.

    Giá xe đạp điện trợ lực Engwe X26
    Xét về tổng thể thì xe đạp điện Engwe X26 là một em xe đạp đáng mua vì hội tụ rất nhiều ưu điểm của các dòng xe khác như địa hình, đường phố, thể thao,... Là một phương án đáng cân nhắc về cả thiết kế, động cơ, pin lẫn các tính năng khác. Tuy nhiên, em xe này cũng có một số điểm chưa được hoàn hảo như không có dè chắn bùn, không có chỗ để chân cho người ngồi phía sau, nhưng những điểm này vẫn có thể bỏ qua được.

    Về mức giá, tùy theo đơn vị cung cấp sẽ có mức giá khác nhau, chênh lệch ít nhiều. Trước đó thì mình mua tại Xedaptrolucdien.vn thông qua trang web xedaptrolucdien.vn với giá tầm 46 triệu, khoảng cách gần nên được hỗ trợ phí vận chuyển lại còn được tặng một phần quà là găng tay, mũ, dầu sên. Bác nào muốn mua thì tìm chỗ uy tín hoặc có thể tham khảo chỗ mình vừa chỉ nhé!
     

    Bình Luận Bằng Facebook