Luật đối xứng - Bố cục thiết kế quảng cáo

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 23/5/19.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường Administrator Thành viên BQT Graphic Designer

    Tham gia ngày:
    26/7/18
    Bài viết:
    2,723
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Thợ QC
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    Web:

    Bài trước: Luật 1/3 - Bố cục trong thiết kế quảng cáo
    [​IMG]


    Tỉ lệ đối xứng
    Đúng như tên gọi của nó. Bố cục đối xứng giúp bạn đưa tất cả các phần nội dung và một cách cân đối tuyệt đối.

    Bố cục này dẫn dắt thị giác người xem theo chiều dọc. Và, điều kì diệu ở đây là, việc dẫn dắt thị giác người xem sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

    Ở ví dụ trên, điều đầu tiên đập vào mắt người xem là chiếc Apple MacBook đẹp tuyệt vời. Tiếp đó là cái tên cực kì sáng tạo – Thinnovation. Và cuối cùng làn hững icon xinh đẹp nằm bên dưới của Macbook.

    Một ví dụ đủ đơn giản để chúng ta cùng hiểu được đúng không?

    [​IMG]

    Một ví dụ khác
    Một poster kích thích từ chuỗi của hàng ăn nhanh lớn nhất thế giới – Mc Donnald.

    Poster có bố cục đối xứng, chỉ một trục căn duy nhất phân tách bức hình thành 2 phần cân đối rõ rệt.

    Hãy tự chiêm nghiệm sự dẫn dắt thị giác trong tác phẩm trên bạn nhé.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

  • CHÚNG TÔI

    Cnttqn.net - Forum lưu trữ tài liệu thiết kế quảng cáo CorelDRAW, Photoshop, Illustrator và tranh ảnh.

    Chúng tôi không chịu trách nhiệm các thông tin do thành viên đưa lên diễn đàn. Diễn đàn đang hoạt động thử nghiệm, chờ giấy phép MXH của Bộ TT & TT - Gmail: [email protected]
  • TextLink

  • TextLink

  • SINH VIÊN CNTT QUẢNG NINH