1. Tổng hợp market chúc mừng năm mới 2023 file corel: Tại đây
    Dismiss Notice

Thiết kế nhận diện thương hiệu - Brand Identity Design

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 21/5/19.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường Administrator Thành viên BQT Graphic Designer

    Tham gia ngày:
    26/7/18
    Bài viết:
    4,308
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Thợ QC
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    Web:

    Để hiểu rõ lĩnh vực này, trước tiên bạn phải định nghĩa được thương hiệu (Brand) và nhận diện thương hiệu (Identity) cái đã.

    Coca-Cola và Pepsi cùng kinh doanh một loại sản phẩm là nước ngọt, nhưng tại sao bạn lại chọn Coca thay vì Pepsi và ngược lại? Bất chấp hương vị và màu sắc của chúng gần như y hệt nhau?

    Đó là vì tình yêu dành cho thương hiệu. Các chiến dịch truyền thông quảng cáo của Coca-Cola đều lấy chung nguồn cảm hứng là bạn đang lan tỏa niềm hạnh phúc mỗi khi uống Coca-Cola. Vì thế khi khắc đến Coca-Cola, ngoài sự liên tưởng đến chai nước có ga màu đen. Bạn còn nhớ đến sự vui tươi, chia sẻ và gắn kết. Và sự liên tưởng đó chính là thương hiệu.

    Thương hiệu là những gì người tiêu dùng nghĩ đến khi nhắc nhở về một sản phẩm hay công ty nào đó. Ok, bây giờ hãy để thương hiệu sang một bên, chúng ta cùng nói về bạn chút nhé!

    Bạn là một học sinh cấp 3, bạn tích thiết kế nhưng chưa tiếp xúc với ngành này bao giờ. Bạn năng nổ, sẵn sàng xông pha bất chấp hậu quả, đó là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm thể hiện sự thiếu kinh nghiệm của bạn. Bạn giờ đây bạn muốn làm quen với một đàn anh rất giàu kinh nghiệm chinh chiến lâu năm trong ngành. Nhưng để gây ấn tượng, bạn phải thể thiện rằng mình cũng ngầu lắm, cũng có tiềm năng thiết kế lắm đấy. Nhưng, làm điều đó như thế nào?

    Đầu tiên, chắc là tìm hiểu phong cách ăn mặc của các nhà thiết kế rồi biết hóa thành "gu" riêng đúng không nào? Tiếp theo sẽ nghiên cứu các tài liệu về thiết kế, theo dõi các bài phỏng vấn hay talk show của các nhà thiết kế để biết sơ sơ kiến thức cơ bản vè quan trọng là để nói chuyên cho nó "chuyên ngành" tí! Và bạn cũng phải chắc chắn là cái hình thức bên ngoài và phong thái hành xử, nói chuyện không "chõi" nhau để quá trình nhập vai không lộ sơ hở. Cuối cùng là dồn hết can đảm và lao đến bắt chuyện với người ta.

    Vậy là suy từ hình ảnh nhận diện cá nhân ở trên thì một bộ phận nhận diện thương hiệu chính là logo, bộ văn phòng phẩm, bao bì, tư liệu dùng trong quảng bá, bao bì, tư liệu dùng trong quảng bá, bảng hiệu, dấu hiệu nhận biết trong các sản phẩm, ấn phẩm quảng cáo... hay tất tần tật mọi thứ giúp bạn liên tưởng đến một thương hiệu nào đó đấy.


    [​IMG]

    THƯƠNG HIỆU LÀ NHỮNG GÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG NGHĨ ĐẾN KHI ĐƯỢC NHẮC NHỚ VỀ MỘT SẢN PHẨM HAY CÔNG TY NÀO ĐÓ

    Trở thành một Brand Identity Designer

    Các Brand Identity Designer là người sẽ thiết kế nên tất tần tật những thứ trên và một designer xuất sắc luôn phải thấu hiểu giá trị của thương hiệu mình muốn xây dựng. Tương tự như thương hiệu của Coca-cola gắn liền với sự vui tươi, niềm hạnh phúc thì logo, bảng hiệu, sản phẩm, quảng cáo hay thậm chí máy bán hàng của Coca cũng phải gợi nhắc đến cảm xúc này.

    Theo đuổi lĩnh vực này bạn dễ dàng bắt gặp các Graphic Design, Art Director và Creative Director làm trong lĩnh vực tư vấn, phát triển hình ảnh thương hiệu.

    Bạn có thể theo học chuyên ngành Grapchic Design và Communication Design để phát triển nghề nghiệp liên quan đến Identity Design nhé.

    [​IMG]
     

    Bình Luận Bằng Facebook